top of page
  • Ảnh của tác giảChi Tu

Xem phim cấp ba có phải là một hình thức ngoại tình?

‘’Thưa bác sĩ, xem phim cấp ba có phải là một hình thức ngoại tình không?’’ - Đây không phải là một câu hỏi có ích. Thực tế tôi nghĩ đó là một câu hỏi sai. Nhưng đàn bà đàn ông cứ hỏi câu này mãi nên tôi sẽ trả lời nó ở đây.

Câu trả lời đơn giản là tất cả phụ thuộc vào cách bạn định nghĩa ngoại tình là gì.

  1. Nhiều người định nghĩa ngoại tình là quan hệ tình dục ngoài luồng. Mọi người tất nhiên có ý kiến khác nhau về ‘’quan hệ tình dục’’ là gì nhưng hầu như mọi người đều đồng ý rằng nó liên quan đến người thật. Một số người tinh chỉnh hơn bằng cách bao gồm hoặc loại trừ người bán dâm nhưng nhất thiết phải là ‘’người thật’’. Trong trường hợp này xem phim khiêu dâm không phải là ngoại tình. Đối tác có thể không thích chuyện ấy vì nhiều lý do (yếu tố đạo đức, chính trị hay gì đó), nhưng nói chung họ không gọi đó là ngoại tình.

  2. Những người khác định nghĩa ngoại tình rộng hơn bao gồm chia sẻ năng lượng tình dục bên ngoài mối quan hệ chính hoặc thỏa mãn tình dục ngoài luồng. Nó mơ hồ đủ để bao gồm mọi thứ, là điểm chính của định nghĩa này. Kiểu như ‘’Tôi ngoại tình khi tôi thấy. Và xem phim khiêu dâm là ngoại tình.’’ Một khía cạnh khác của định nghĩa thứ hai này là bất cứ điều gì gợi tình hay gợi cảm mà bạn-giấu-tôi đều là ngoại tình. Trong trường hợp đó xem phim khiêu dâm là ngoại tình. Và nó là lý do khiến người ta xem lén rất nhiều.

Tôi chưa nghe ai xem phim cấp ba nói rằng tôi xem lén bởi vì nó là một dạng ngoại tình. Không, nếu có ai tin rằng xem phim cấp ba là ngoại tình thì đó là người không xem. Mọi người giấu việc xem phim khiêu dâm của họ không phải vì họ nghĩ nó sai mà vì họ tin rằng đối phương sẽ tức giận nếu họ phát hiện ra.



Vậy xem phim cấp ba là ngoại tình chăng? Tôi vẫn nói là còn tùy. Một số người tiếp cận câu hỏi này nặng phần thực tế hơn: ‘’Anh ấy thủ dâm với phim cấp ba thay vì quan hệ tình dục với tôi. Đó là ngoại tình.’’ Đây là một quan điểm phổ biến. Nỗi đau của người trong cuộc cũng có thật.

Nhưng hầu hết những người nói không đúng cho rằng đây là vấn đề nhân quả: ‘’Anh ta không quan hệ tình dục với tôi vì anh ta xem phim con heo.’’ Điều này thể hiện quan niệm phổ biến rằng phụ nữ cạnh tranh với phim khiêu dâm để thu hút sự chú ý của người bạn đời. Đơn giản là không phải như vậy.

Nói như vậy chẳng khác nào nói kênh truyền hình về ẩm thực cạnh tranh với ẩm thực. Rõ ràng mọi người thà ăn còn hơn xem những chương trình nấu ăn quyến rũ – bởi họ thích những gì ăn được mà không quá đắt về mặt cảm xúc hoặc hậu cần.

Với tình dục cũng thế. Thủ dâm bằng phim cấp ba không phải là cạnh tranh với đối-tác-tình-dục-không-phức-tạp mà một người có thể thưởng thức. Nhưng nếu quan hệ tình dục có vấn đề hay một người không có khả năng thưởng thức tình dục với người thật có thể làm cho thủ dâm với phim cấp ba thành lựa chọn tốt nhất.

Vậy cái gì đã làm cho quan hệ tình dục trở nên phức tạp? Sau đây là vài điều mà mọi người nói về đối phương:

• Quan hệ tình dục nhàm chán hoặc bực bội. • Quan hệ tình dục làm đau đớn về thể xác. • Sự cương cứng của tôi không ổn định. • Nếu tôi không lên đỉnh (hay lên đỉnh bên trong cô ấy) thì cô ấy giận. • Chúng tôi cãi nhau nhiều lắm và tôi không cảm thấy gần gũi với cô ấy. • Cô ấy có vẻ không quan tâm lắm. • Cô ấy không thích. • Tôi không bị thu hút bởi cô ấy. • Chúng tôi bất đồng ý kiến về kế hoạch sinh sản. • Chúng tôi không bao giờ có thời gian thuận lợi. • Bất cứ khi nào có quan hệ tình dục là chúng tôi cãi nhau. • Không biết sao quan hệ tình dục luôn rất phức tạp.

Ngoài ra, có những vấn đề nội tâm làm cho phim khiêu dâm là lựa chọn tốt nhất: • Tôi không thích quan hệ với người thật. • Tôi không muốn quá gần gũi với cô ấy, hoặc làm cô ấy cảm thấy quá gần gũi với tôi. • Tôi cảm thấy vô duyên với phụ nữ (hoặc cô ấy) đến nỗi tôi thà không quan hệ tình dục. • Tôi cảm thấy rất lo lắng hoặc tội lỗi nếu quan hệ tình dục (hoặc với cô ấy) đến nỗi thà không làm điều đó. • Quan hệ tình dục với người ấy nhắc nhở tôi về việc tôi bị quấy rối, hoặc đối xử tệ trong mối quan hệ cũ.

Bất kỳ vấn đề nào trên đây, có khi nhiều vấn đề một lúc có thể khiến tình dục với người thật trở nên phức tạp, đáng sợ, trầm trọng và ít thú vị bất kể bạn tin tưởng hay quan tâm người ấy đến mức nào.

Thật dễ dàng để tưởng tượng rằng hội chứng Asperger; rối loạn lo âu như OCD; trầm cảm liên tục; PTSD; hình ảnh cơ thể bóp méo; cầu toàn, ái kỷ tự phê phán và bất kỳ trạng thái cảm xúc nào khác có thể khiến sự đáp ứng thân mật với người yêu trở nên đáng sợ hoặc điên cuồng.

Do đó, điều ngược lại thường đúng: Đối với nhiều đàn ông, việc thủ dâm có hoặc không có phim ít gây lo lắng và xung đột hơn so với quan hệ tình dục với người thật. Nó là một trải nghiệm thấm đẫm sự tự tin, cảm giác trao quyền, ý thức lựa chọn và niềm vui đơn giản mà nhiều người muốn có với bạn tình nhưng không thể.

Đối với những người đàn ông có những cân nhắc khác về tình dục, việc thủ dâm (có hoặc không có phim) là một giải pháp chi phí thấp cho một loạt khó khăn tình dục bao gồm cương cứng không đáng tin cậy và mâu thuẫn tình dục/thân mật. Đối với những người đàn ông này, việc sử dụng phim khiêu dâm thì nhẹ nhàng và hấp dẫn hơn, mặc dù sự giữ bí mật có thể làm cho lo lắng.

Với cuộc sống như thế - tình dục của đối tác không thỏa mãn, mâu thuẫn trong mối quan hệ, bảy ngày trong tuần làm việc và nuôi dạy con cái phức tạp nhàm chán, các vấn đề tâm lý như lo âu hay trầm cảm - số lượng thủ dâm dù có phim hay không cũng không ảnh hưởng số lần quan hệ tình dục với bạn tình mà một người muốn có. Con người không đơn giản như vậy.

Theo kinh nghiệm lâm sàng của tôi, hầu hết phụ nữ không thích nghe điều này. Họ tin rằng một người hay một năng lượng ngoài hành tinh nào đó đã bắt cóc khả năng tình dục của bạn tình và bạn tình chỉ cần đủ sức đấu tranh để thoát ra thì anh ta sẽ quay trở lại cái giường đôi.

Cuộc sống phức tạp hơn thế. Và vì vậy thay vì nói ‘’Anh đã ngoại tình với phim con heo,’’ người đàn bà hay đàn ông thành thật sẽ tự hỏi ‘’Tình chăn chiếu của đôi ta đã vỡ nát. Bây giờ phải làm sao?’’

Điều này cần sự can đảm. Nó không bao giờ thú vị và không phải lúc nào cũng thành công. Nhưng tranh cãi về sự không chung thủy của việc xem phim khiêu dâm là trốn tránh vấn đề thật. Câu hỏi không phải là ‘’Có phải xem phim khiêu dâm là xấu?’’

Câu hỏi phải là ‘’Chúng ta có muốn lấy lại mối quan hệ tình dục của mình không, và nếu vậy chúng ta sẵn sàng làm gì để điều đó xảy ra?’’ Và nếu câu trả lời của người kia là ‘’Ôi dào’’ và sau đó là "Tôi chả biết’’ thì bạn sẽ phải hỏi một câu thậm chí còn khó hơn: ‘’Vậy giờ sao?’’

Theo kinh nghiệm của tôi, nếu người xem phim khiêu dâm nghĩ rằng nghị trình của người kia là khiến anh ta ngừng xem, anh ta sẽ phòng thủ và/hay xem lén lút. Nhưng nếu nghị trình của cô ấy là làm cho quan hệ tình dục thú vị hơn thì một ít vẫn bỏ của chạy lấy người nhưng nhiều người khác sẽ sẵn sàng lắng nghe. Họ có thể không đi đến một thỏa hiệp về phim cấp ba nhưng họ có thể kết thúc với đời sống tình dục tốt hơn.

Như thế có phải hợp lý hơn không?


 

Thông tin về bài đăng:

0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

SPONSORED CONTEN​T

MỜI TÀI TRỢ NỘI DUNG TRÊN COMPASSIO

bottom of page