top of page

Suy Nghĩ Gì Khi Cơn Bão Lo Âu Đang Tới?


Lời giới thiệu từ Compassion và người biên tập:
Đôi khi trong cuộc sống có những ngày chúng ta nổi lên cơn bão lo âu trong đầu. Chúng ta sẽ như con tàu chòng chành nghiêng qua ngả lại giữa cơn giông bão trên trời và mặt biển dậy sóng cuồn cuộn bên dưới. Lúc đó, chúng ta nên định tâm với những suy nghĩ gì để giữ thăng bằng tâm trí và vượt qua cơn giông bão sắp tới? Hãy cùng Compassion khám phá trong bài viết dưới đây.

- CHẤP NHẬN: Chúng ta là một chủng loài diệu kỳ, không hề mong manh sống trên một hành tinh ngập tràn oxy và đầy bí ẩn của vũ trụ. Chúng ta chưa từng và sẽ không bao giờ có thể hoàn toàn làm chủ hoàn cảnh, chúng ta luôn luôn nằm dưới sự kiểm soát của những thế lực hùng mạnh không thể kiểm soát mà bản thân chúng ta nên thừa nhận với lòng vinh dự.

- LÙI MỘT BƯỚC: Hãy nhượng bộ với sự bất lực của chúng ta trước những sự kiện, sự vô dụng của não bộ vĩ đại của chúng ta, sự yếu đuối hèn mọn đã được áp đặt lên chúng ta bởi thiên nhiên, sự dễ tổn thương trước những phi lý của đời sống vi sinh vật.

- BUÔNG: Từ bỏ lý tưởng về sự hoàn hảo, về cuộc sống không gập ghềnh trắc trở và những quỹ đạo đường đời toàn hảo. Chúng ta nên mong đợi - một cách thường xuyên - gặp những sự việc xảy đến một cách bất ngờ.


- KHÔNG NGƯỢC ĐÃI: Không có gì được hoàn thành từ trong tâm trí. Chúng ta đã không được chọn lựa. Có lẽ chúng ta là nạn nhân; chứ chưa bao giờ là mục tiêu.


- YÊU THƯƠNG: Hãy yêu thương những người đồng hành nhạy cảm, giang tay nắm lấy người hàng xóm cũng đang sợ hãi và bối rối, xây dựng tình bạn với sự ngạc nhiên thường trực và hạnh phúc khám phá tính dễ tổn thương của nhau.


- PHỤC VỤ: Đạt được cảm giác nhẹ nhõm từ sự giàu có của cho đi yêu thương hơn là nhận lại thương yêu và từ sự hài lòng của việc phục vụ hơn là được phục vụ. Tạm dừng cuộc tìm kiếm mệt mỏi vì sự hài lòng cho bản thân để nhân danh cho mục tiêu vô hạn dễ dàng hơn: sự vững chãi và nhẹ nhõm của người khác.


- CHỦ NGHĨA BI QUAN: Đạt được sự yên bình trong tâm trí từ việc không trông đợi điều tốt nhất, mà tìm kiếm trong những điều tồi tệ nhất và tạo sự bình an cho bản thân trong những điều ghê sợ nhất. Bóp nghẹt chiều kích khủng khiếp của nó. Giải thoát bản thân khỏi sự sợ hãi.


- CẢM KÍCH: Dành sự cảm kích đặc biệt cho những tiếng chim hót, bức họa của đứa bé dưới bảy tuổi, bức ảnh cây cọ, cây chanh và kí ức về bãi biển và những cái ôm.


- CƯỜI: Cười thật tươi với những vở diễn nhảm nhí, khiếu hài hước ngoan cố dẫu ta có đang trên con đường đến giá treo cổ.


- TỰ THA THỨ: Hãy tự tha thứ cho việc bạn không thể trở thành chính xác con người mà bạn muốn và đạt được sự bình tĩnh và thông minh như bạn hy vọng. Sẽ rất bình thường (và hầu như luôn hợp lý) nếu nhiều lúc bạn có tỏ ra điên rồ .


- NIỀM VUI NHO NHỎ: Mỗi ngày một lần, với một nơi đặc biệt dành cho sự hài lòng khiêm tốn nhất: ngắm hoa, sôcôla, tắm nước nóng hay những trò đùa đen tối với những người bạn lầy lội.


Chúng ta được sinh ra là một giống loài, mà chỉ trong vài trăm ngàn năm, đã đạt được sự hiểu biết sâu sắc về sự tồn tại, chế tạo ra những cỗ máy kỳ diệu và học được cách nghĩ về bản thân một cách có trách nhiệm. Chúng ta có lẽ cần chấp nhận nhu cầu cảm thấy, trong những giây phút cuối cùng, một chút sợ hãi - và trong một khoảnh khắc, thấy mình vô cùng nhỏ nhoi.


 

Khuyến cáo quan trọng về bài đăng: Các bài đăng trên Compassion.vn được thực hiện bằng cách sử dụng nguồn lực cộng đồng (được dịch lại từ các nguồn khác nhau hoặc do chuyên gia cộng tác viết) - Compassion luôn nỗ lực cải thiện chất lượng nội dung (bằng cách tối ưu hóa quy trình tại hotro.compassion.vn) và nâng cao tính chuyên môn (bằng cách cộng tác với chuyên gia tại: www.compassion.vn/expert). Tuy nhiên người đọc cần tự kiểm chứng lại thông tin và đặc biệt các bài đăng không thể thay thế các giải pháp cần chuyên môn khác như trị liệu, tham vấn, coaching... (bạn có thể tham khảo danh sách từ Compassion: www.compassion.vn/booking).


 

Người dịch: Hải Yến

Người biên tập: Anh Đào Lê

Chuyên gia review: Đang review bởi chuyên gia: www.compassion.vn/expert

Hình thức dịch: Dịch & biên tập theo hình thức crowdsourcing tại www.compassion.vn/crowdsourcing - Cộng tác làm nội dung tại đây

0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

SPONSORED CONTEN​T

MỜI TÀI TRỢ NỘI DUNG TRÊN COMPASSIO

bottom of page