top of page

Giới Thiệu Công Cụ: Points Of You - Những Điểm Nhìn Về Bản Thân Bạn

Đã cập nhật: 1 thg 11, 2020


Vài Lời Từ Compassion.vn Và Ban Biên Tập:
Compassion.vn hiện đang co-host chuỗi workshop ứng dụng Points Of You, mà chủ đề đầu tiên là Workshop: Khi Mong Manh Trở Thành Sức Mạnh. Hôm nay, Compassion sẽ dành một bài đăng để giới thiệu về Points Of You, nếu bạn mong muốn tìm hiểu sâu hơn về Points Of You, đừng ngần ngại hỏi Compassion hoặc tham gia workshop để được các expert dày dặn kinh nghiệm giải đáp và hỗ trợ nhé.

Khởi nguồn từ Israel, POINTS OF YOU là một công cụ được sử dụng trong các phiên họp; chương trình huấn luyện 1:1 và làm việc nhóm. Phù hợp với mọi đối tượng, mục tiêu và chủ đề. Công cụ POINTS OF YOU đã được NASA, Google, Intel, Cirque du Soleil, Ikea, Visa, American Express và nhiều tổ chức khác tin dùng.

Cái gì đã khiến Points Of You đặc biệt? Nó đã hoạt đông như thế nào? Chúng ta sẽ khám phá Points Of You nhé! Trong bài là những hình ảnh từ những hoạt động thực tế ở Việt Nam


Điều làm Points Of You đặc biệt ở đây là “Points – Những dấu chấm”

Points Of You tin rằng tất cả mọi thứ: con người, sự vật, hoàn cảnh, âm nhạc hay mùi vị… những điều nhỏ bé của cuộc sống đều có không kể hết những góc nhìn khác nhau. Thử thách được đặt ra là chúng ta phải nhìn mọi việc ở một góc nhìn mới, khác hoàn toàn với góc nhìn vốn có của chúng ta. Points Of You tin rằng mọi sự thay đổi sẽ diễn ra khi chúng ta cởi mở và sẵn sàng đón nhận những cơ hội và nhìn nhận mọi việc ở một góc độ khác. Nhận thức và hiện diện hoàn toàn trong thực tại là bước đầu tiên hướng đến việc thay đổi quan điểm của chúng ta, và hiệu quả của nó là giúp chúng ta phát triển cuộc sống cá nhân, công việc chuyên môn hay thậm chí là phát triển cả một tổ chức.



Một nền tảng của phương pháp Points of You® là sự tương tác giữa não phải – phần não của trực quan và cảm xúc, và não trái – phần não của tư duy logic và phân tích.

Sự tương tác sẽ xảy ra khi chúng ta nhìn một bức ảnh và một từ cùng một lúc. Bức ảnh kích hoạt sự sáng tạo của não phải, và những con chữ đã kích hoạt khả năng phân tích của não trái. Sự kích thích đồng thời của hai bán cầu não đã tạo ra một cuộc đấu tranh giữa tình cảm và lý trí. Trong giây lát, tâm lý thận trọng của chúng ta được phá vỡ, và điều đó đã khiến tâm lý có một thời gian nghỉ ngơi, không bị đi theo quan điểm “nên” hay “không nên” đã áp đặt cho chính mình trước đó, từ đó giúp ta bắt đầu cởi mở và chuyển hướng với một góc nhìn mới.



Trò chơi của Points Of You dựa trên mối liên hệ giữa hình ảnh, chủ đề và vấn đề mà Points Of You chọn.

Mỗi bức ảnh được mô tả trên Points of You® đã được chọn trong số hàng ngàn bức ảnh có sẵn với một mục đích duy nhất: giới thiệu một chủ đề thông qua sự kích thích thị giác mà không có định hướng gì trước đó, từ đó sẽ kích thích toàn bộ hệ thống lý trí và tình cảm của chúng ta. Làm như vậy, Points Of You cố tình tạo ra một không gian đủ rộng để mọi người có thể đưa ra những giải thích cá nhân, những khoảng trống cá nhân.



Sự chuyển động đặc biệt từ bên trong đã tạo ra một phản ứng mới, dẫn đến những cảm xúc và hiểu biết mới mẻ đối với tâm lý và trái tim của chúng ta.

Phương pháp này được thiết kế như sóng sin vậy. Tại thời điểm bắt đầu, chúng ta cởi mở và tiếp cận với nhiều quan điểm về chủ đề mà chúng ta lựa chọn: mối quan hệ tình cảm, nuôi dạy con cái, nghề nghiệp, sức khoẻ hoặc bất kỳ vấn đề nào khác. Sau khi mở rộng quan điểm, đã đến lúc phải tập trung lại. Quá trình tập trung liên quan đến việc làm cho mọi thứ trở nên rõ ràng và chọn ra góc nhìn quan trọng nhất với từng vấn đề cụ thế. Ở bước cuối cùng, chúng ta vận dụng những hiểu biết của mình vào thực tế cuộc sống – phác thảo những kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu.

POINTS OF YOU dành cho ai?

Những người đang làm trong lĩnh vực:

- Đào tạo, giáo dục, nhân sự, coach, network

- Tâm lý trị liệu, bác sỹ

- Tổ chức sự kiện và sinh hoạt cộng đồng...

- Các bậc cha mẹ




Hẹn gặp lại các bạn vào buổi workshop Growth Mindset - Kiến Tạo Tư Duy Phát Triển vào 13h30 - 17h30 Thứ Bảy, ngày 07/11/2020 trong chuỗi workshop “POINTS OF YOU” nhé!


Trân trọng,


 

Nguồn tham khảo: point-of-you.com

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

SPONSORED CONTEN​T

MỜI TÀI TRỢ NỘI DUNG TRÊN COMPASSIO

bottom of page