top of page

Làm thế nào để "chinh phục" người hướng nội?

Đã cập nhật: 14 thg 1, 2019

Nhẹ nhàng tiếp cận cô nàng/anh chàng hướng nội trong mơ của bạn

Một phụ nữ từng nói với tôi rằng cô ấy chỉ thấy hứng thú với những chàng trai hướng nội, và hỏi xem làm cách nào cô ấy có thể gặp gỡ họ.

Một câu hỏi thú vị.



Nơi nào và khi nào bạn có thể tìm thấy những người hướng nội, cách tốt nhất để tiếp cận họ? Rốt cục, người hướng nội có thể đang im lặng đọc sách ở Starbucks hoặc có thể không chấp nhận một “sự xâm nhập thân thiện”. Tôi đã suy nghĩ về điều này. Tôi đã kết hôn hơn 20 mươi năm và hẹn hò đã trở thành một ký ức xa xăm, nhưng dưới đây là vài gợi ý của tôi. Hi vọng, nó sẽ có ích cho bạn.


Nơi bạn có thể tìm thấy người hướng nội?

Hãy dạo quanh những hiệu sách. Những căn phòng tĩnh lặng nhất trong bữa tiệc. Ở những ngóc ngách của một buổi biểu diễn nhạc live. Trong số người quen của bạn bè trên Facebook của bạn. (Tôi đã từng thấy nhiều bạn bè mình cực kỳ thân thiện khi thảo luận về dòng trạng thái mà tôi vừa cập nhật). Đôi khi bạn sẽ thấy họ lái tailwind của những người bạn hướng ngoại. Những người hướng nội ở xung quanh bạn, không cần mọi người chú ý đến. Phát hiện ra họ chính là việc đầu tiên cần làm.



Làm thế nào bạn có thể khiến một người hướng nội mở lòng đón nhận sự tiếp cận?

Ở nơi công cộng, ngôn ngữ cơ thể có thể giúp bạn nhận ra điều đó. Đó là người ngồi quay mặc hay quay lưng ra phía phòng? Anh ấy hay cô ấy có đang nhìn quanh tìm kiếm hay chăm chú vào một quyển sách? Ở bữa tiệc, mọi người thì soi mói, nói chuyện “thảo mai”, và bạn thấy một người hướng nội theo dõi mọi thứ theo cái cách mà người hướng nội thường làm, hãy tiến tới và bắt chuyện.


Làm cách nào để tiếp cận người hướng nội khi bạn hướng ngoại?

Vì Chúa, đừng có làm ầm ĩ lên. Người hướng nội thường ngại bị kéo vào một cuộc trò chuyện. Hãy nhẹ nhàng bước vào không gian của họ. Không huênh hoang, không cử chỉ đường đột, không mở đầu khoa trương. Tất cả điều đó là để được chú ý, một câu hỏi, và sau đó là vài khoảng lặng để người hướng nội nhập cuộc. Hãy nhớ, người hướng nội sẽ không giành giật chỉ vì một chỗ trong cuộc trò chuyện.



Làm thế nào để hai người hướng nội vượt qua “thế bế tắc của người hướng nội”? Liếc nhìn người còn lại chỉ khiến mọi việc đi xa. Và ý của tôi “đi xa” nghĩa là không đâu cả. Sẽ phải có người bước ra khỏi vùng an toàn của người hướng nội và tốt nhất người đó nên là bạn. Tin tốt là, khả năng quan sát thực sự sẽ giúp bạn trong việc này; hãy chú ý đến điều gì đó (nhưng đừng quá riêng tư) về người kia và dùng nó để bắt đầu.


Cách để kéo dài cuộc trò chuyện

Hãy vượt qua ranh giới tán gẫu đơn thuần để nhanh chóng biến nó thành cuộc trò chuyện bán-quan trọng. Hãy hỏi ý kiến của họ về vấn đề gì đó. Những người hướng nội có rất nhiều ý kiến hay ý tưởng bởi họ dành nhiều thời gian để suy nghĩ về nhiều thứ, nhưng họ thường sẽ không thể hiện chúng nếu không có sự khuyến khích. Họ thường chọn lắng nghe cho đến khi được mời (một cách đích danh) hoặc khuyến khích để nói.


Làm thế nào để biết người hướng nội hứng thú với điều bạn nói?

Giao tiếp bằng mắt thường là tín hiệu tốt chứng tỏ bạn đã xuyên thủng được bức tường lãnh đạm của người hướng nội.



Làm thế nào để đề nghị một lần gặp mặt khác

Không có bí mật gì quá ghê gớm đâu. “Bạn có muốn đi ăn tối vào lúc nào đó không?” nên như vậy. Hoặc, nếu cuộc trò chuyện là về hoạt động gì đó cụ thể, hãy nói: “Tôi cũng muốn đi xem buổi triển lãm đó. Hay là chúng ta đi cùng nhau nhỉ?” Sau đó, địa chỉ email hay số điện thoại thì đều tốt cả.


Làm gì trong buổi hẹn đầu với người hướng nội

Cá nhân mình, tôi thích "doing stuff" (và điều đó cũng là một cách tốt để kết bạn cũng như hẹn hò). Đến viện bảo tàng, xem phim, dạo phố. Điều đó có thể khiến cuộc trò chuyện diễn ra thân thiết hơn trong khi đang lúng túng tìm hiểu, tôi có nguy cơ bị lắp bắp do lo lắng và tiết lộ quá mức về bản thân, và dĩ nhiên xấu hỗ thì không bao giờ là tốt cho một mối quan hệ vừa chớm nở.


Bạn nghĩ sao?

 

Thông tin về bài đăng:

Tác giả: Sophia Dembling

Người Dịch: Minh Quân

Sophia Dembling là một tác giả sống tại Dallas (Mỹ) và là tác giả cuốn sách Introverts in Love: The Quiet Way to Happily Ever After (tạm dịch: Người hướng nội khi yêu: Cách bình lặng để hạnh phúc mãi mãi về sau). Dịch & biên tập: Theo hình thức crowdsourcing tại www.compassion.vn/crowdsourcing

0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

SPONSORED CONTEN​T

MỜI TÀI TRỢ NỘI DUNG TRÊN COMPASSIO

bottom of page